MBA รายวิชาหลักสูตร

 

 

รายวิชาหลักสูตร

จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 39 หน่วยกิต

หลักสูตรแผน ก แบบ ก 2

1) หมวดวิชาบังคับ (Core Courses) 24 หน่วยกิต
    บธ.601 การบัญชีเพื่อการบริหาร
BA.601 Managerial Accounting
3 (3-0-6)
    บธ.602 การบริหารการตลาด
BA.602 Marketing Management
3 (3-0-6)
    บธ.603 พฤติกรรมองค์การ
BA.603 Organizational Behavior
3 (3-0-6)
    บธ.604 เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการ
BA.604 Economics for Management
3 (3-0-6)
    บธ.605 การจัดการการเงิน
BA.605 Financial Management
3 (3-0-6)
    บธ.606 ระเบียบวิธีการวิจัยทางธุรกิจ
BA.606 Business Research Methodology
3 (3-0-6)
    บธ.607 การบริหารเชิงกลยุทธ์
BA.607 Strategic Management
3 (3-0-6)
2)   หมวดวิชาเลือกเสรี เลือกเรียน 3 หน่วยกิต 3 (3-0-6)
    ให้เลือกเรียนวิชาเฉพาะที่เปิดสอนในหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต และ/หรือคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย  
3)   วิทยานิพนธ์   12 หน่วยกิต  
    บธ.800 วิทยานิพนธ์ 12 (0-18-0)

หลักสูตรแผน ข

1) หมวดวิชาบังคับ (Core Courses) 24 หน่วยกิต
    บธ.601 การบัญชีเพื่อการบริหาร
BA.601 Managerial Accounting
3 (3-0-6)
    บธ.602 การบริหารการตลาด
BA.602 Marketing Management
3 (3-0-6)
    บธ.603 พฤติกรรมองค์การ
BA.603 Organizational Behavior
3 (3-0-6)
    บธ.604 เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการ
BA.604 Economics for Management
3 (3-0-6)
    บธ.605 การจัดการการเงิน
BA.605 Financial Management
3 (3-0-6)
    บธ.606 ระเบียบวิธีการวิจัยทางธุรกิจ
BA.606 Business Research Methodology
3 (3-0-6)
    บธ.607 การบริหารเชิงกลยุทธ์
BA.607 Strategic Management
3 (3-0-6)
    บธ.608 การบริหารการดำเนินงาน
BA.608 Operations Management
3 (3-0-6)
2) หมวดวิชาเฉพาะ เลือกเรียน 12 หน่วยกิต
หมวดวิชาเฉพาะ มีดังนี้
2.1 การตลาด (Marketing)
2.2 การจัดการ (Management)
2.3 การเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)
2.4 การบัญชี (Accounting)
2.5 การเงิน (Finance )
รายละเอียดต่าง ๆ ในแต่ละกลุ่มวิชามีดังนี้
  2.1 กลุ่มวิชาการตลาด (Marketing)  
    กต.611 พฤติกรรมผู้บริโภค
MK.611 Consumer Behavio
3(3-0-6)
    กต.612 การตลาดระหว่างประเทศ
MK.612 International Marketing
3(3-0-6)
    กต.613 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
MK.613 Integrated Marketing Communications
3(3-0-6)
    กต.614 การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
MK.614 Product and Brand Management
3(3-0-6)
    กต.615 การตลาดบริการ
MK.615 Service Marketing
3(3-0-6)
    กต.616 การจัดการงานขาย
MK.616 Sales Management
3(3-0-6)
  2.2 กลุ่มวิชาการจัดการ (Management)  
    กก.621 หลักการจัดการ
MG.621 Principles of Management
3(3-0-6)
    กก.622 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ
MG.622 e-Business Technology
3(3-0-6)
    กก.623 การวางแผนและควบคุมทางการเงิน
MG.623 Financial Planning and Control
3(3-0-6)
    กก.624 การจัดการโครงการ
MG.624 Project Management
3(3-0-6)
    กก.625 การจัดการห่วงโซ่อุปทาน
MG.625 Supply Chain Management
3(3-0-6)
    กก.626 ภาวะผู้นำและการจัดการทีมงาน
MG.626 Leadership and Team Management
3(3-0-6)
  2.3 กลุ่มวิชาการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship)  
    กป.631 โอกาสทางธุรกิจและนวัตธรรม
ES.631 Business Opportunity and Innovation
3(3-0-6)
    กป.632 แผนธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ
ES.632 Business Plan for Entrepreneurship
3(3-0-6)
    กป.633 การจัดการองค์การสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ
ES.633 Organization Management for Entrepreneurship
3(3-0-6)
    กป.634 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ
ES.634 e-Business Technology
3(3-0-6)
    กป.635 ประเด็นสำคัญในปัจจุบันเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการ
ES.635 Current Issues in Entrepreneurship
3(3-0-6)
    กป.636 การจัดการธุรกิจระดับโลก
ES.636 Global Business Management
3(3-0-6)
  2.4 กลุ่มวิชาการบัญชี (Accounting)  
    บช.641 การบัญชีเพื่อการจัดการขั้นสูง
AC641 Advanced Management Accounting
3(3-0-6)
    บช.642 การบัญชีเพื่อการวางแผนและควบคุม
AC.642 Accounting for Planning and Control
3(3-0-6)
    บช.643 นโยบายการบัญชีและการรายงานทางการเงิน
AC.643 Accounting Policy and Financial Reporting
3(3-0-6)
    บช.644 ประเด็นปัจจุบันทางการบัญชี
AC.644 Current Issues in Accounting
3(3-0-6)
    บช.645 กลยุทธ์การจัดการภาษีอากร
AC.645 Tax Management Strategy
3(3-0-6)
    บช.646 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ
AC.646 e-Business Technology
3(3-0-6)
    บช.647 การบัญชีระหว่างประเทศ
AC.647 International Accounting
3(3-0-6)
  2.5 กลุ่มวิชาการเงิน (Finance)
 
    กง.651 การจัดการการเงินขั้นสูงและการควบรวมกิจการ
FN.651 Advanced Financial Management and Acquisition
3(3-0-6)
    กง.652 การลงทุน
FN.652 Investments
3(3-0-6)
    กง.653 การจัดการการเงินระหว่างประเทศ
FN.653 International Finance Management
3(3-0-6)
    กง.654 การจัดหาทุนและการจัดการสินเชื่อ
FN.654 Financing and Credit Management
3(3-0-6)
    กง.655 การจัดการสถาบันการเงิน
FN.655 Financial Institutions Management
3(3-0-6)
    กง.656 ตลาดตราสารอนุพันธ์ ตลาดซื้อขายล่วงหน้าและตลาดตราสารออฟชั่น
FN.656 Derivatives,Securities,Future,and Option Markets
3(3-0-6)
3) การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง 3 หน่วยกิต
บธ.900 การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง 3 (0-9-0)
       

หลักสูตรที่แนะนำ

Master of Public Administration (Public Administration)

หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์

Master of Business Administration Program

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

Master of Engineering Program in Electrical Engineering

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า