Covid

เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลในช่วงวิกฤติ Covid-19

ประกาศจากมหาวิทยาลัย

แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ โควิด จากประกาศของมหาวิทยาลัย
สำหรับนักศึกษา #SAU
14 กุมภาพันธ์ 2564

แนวทางการจัดการเรียนการสอนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 #NEW

สำหรับเจ้าหน้าที่ #SAU
30 มกราคม 2564

การปฏิบัติงานของบุคลากรในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 (ฉบับที่ 4) #NEW

เกี่ยวกับ Covid19 #SAU
14 กุมภาพันธ์ 2564

มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ #NEW

ตารางการเรียนการสอน

เดือน มกราคม 2564

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ COVID-19

ประกาศและแนวทางปฏิบัติสำหรับนักศึกษา

นักศึกษา เรียนที่มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2564
แนวทางปฎิบัติ

นักศึกษา เรียนที่มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 โดยดูตารางเรียน inclass onclass ตามประกาศ แนวปฏิบัติ นักศึกษาที่อยู่พื้นที่สีแดงเข้ม (จ.สมุทรสาคร) ไม่ต้องมาเรียน กรณีไม่แน่ใจติดต่อ อาจาย์ผู้สอน

ไม่มีการเรียนการสอนในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยตั้งแต่ วันที่ 18 มีนาคม 2563
แนวทางปฎิบัติ

การเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบการเรียนทางไกล โดยใช้โปรแกรม microsoft teams หรือรูปแบบอื่นๆ ขึ้นอยู่กับ อ.ผู้สอนในแต่ละวิชา

ให้นักศึกษาตรวจสอบการเรียนการสอนระบบทางไกลออนไลน์
กับอาจารย์ที่ปรึกษาในบางรายวิชาที่จะเริ่มใช้ระบบทางไกลออนไลน์
ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563
แนวทางปฎิบัติ

ตรวจสอบการเรียนการสอนระบบทางไกลออนไลน์กับอาจารย์ที่ปรึกษา

ทุกรายวิชาจะใช้การเรียนการสอนระบบทางไกลออนไลน์เต็มรูปแบบ
ตามตารางเรียนปกติตั้งแต่ วันที่ 24 มีนาคม 2563
แนวทางปฎิบัติ

คู่มือการใช้งานสำหรับนักศึกษา
1. คู่มือการใช้งานโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับนักศึกษา
2. วีดีโอการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับนักศึกษา
- ขั้นตอนการ Log in เพื่อใช้งาน และเครื่องมือต่างๆ
- แนะนำการใช้งาน Microsoft Teams และการเข้าชั้นเรียน  

ช่องทางการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับนักศึกษา
แนวทางปฎิบัติ

นักศึกษาสามารถ แจ้งปัญหาการเข้าระบบ Microsoft Teams ได้ที่ itservice@sau.ac.th 

วิธีเชิญ นักศึกษาที่ไม่เห็นไลฟ์สด ในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

วิธีการเชิญ นักศึกษาที่ไม่เห็นไลฟ์สด ใน MS Team

วิธีการส่งการบ้านของนักศึกษาในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

วิธีการส่งการบ้านของนักศึกษาในโปรแกรม Microsoft Teams

วิธีที่การ ที่ปุ่ม "Join" หรือ "เข้าร่วม" ไม่แสดง ในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

ให้นักศึกษาคลิ๊ก LINK ที่อาจารย์ผู้สอนสร้างให้

การสแกนเอกสาร แปลงไฟล์ รูปภาพ JPG เป็น PDF สำหรับระบบ Android
แนวทางปฎิบัติ

ขั้นตอนและวิธีการแปลงไฟล์

การสแกนเอกสาร แปลงไฟล์ รูปภาพ JPG เป็น PDF สำหรับระบบ IOS
แนวทางปฎิบัติ

ขั้นตอนและวิธีการแปลงไฟล์

ประชาสัมพันธ์นักศึกษาที่เข้าระบบ Microsoft Teams นอกเหนือจาก
@live.sau.ac.th
แนวทางปฎิบัติ

ให้นักศึกษา Login ใหม่ ดังนี้

วิธีการเปลี่ยนภาษาในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับบน Desktop เท่านั้น
แนวทางปฎิบัติ

คู่มือการเปลี่ยนภาษา

วิธีดาวโหลดวีดีโอจากที่อัดไว้แล้วจาก Microsoft Stream
แนวทางปฎิบัติ

วีดีโอขั้นตอนการดาวโหลดวีดีโอจากที่อัดไว้แล้วจาก Microsoft Stream

ประกาศและแนวทางปฏิบัติสำหรับอาจารย์

ไม่มีการเรียนการสอนในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563
แนวทางปฎิบัติ

การเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบการเรียนทางไกล โดยใช้โปรแกรม microsoft teams หรือรูปแบบอื่นๆ 

การเปลี่ยนกิจกรรมในชั้นเรียนแบบออฟไลน์ให้กลายเป็นห้องเรียนออนไลน์
แนวทางปฎิบัติ

แนวทางและเครื่องมือการเปลี่ยนกิจกรรมในชั้นเรียนแบบออฟไลน์ให้กลายเป็นห้องเรียนออนไลน์

ทุกรายวิชาจะใช้การเรียนการสอนระบบทางไกลออนไลน์เต็มรูปแบบตามตารางเรียนปกติตั้งแต่ วันที่ 24 มีนาคม 2563
แนวทางปฎิบัติ

คู่มือการใช้งาน สำหรับอาจารย์
1. คู่มือการใช้งานโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับอาจารย์
2. วีดีโอการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับอาจารย์
    - ขั้นตอนการเริ่มต้นการใช้งานการ Log in และการสร้าง Class
3. เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft Stream
    - การเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Stream

การปฏิบัติงานของบุคลากรในภาวะการแพร่ ระบาดของเชื้อโรค COVID-19
(ฉบับที่ 1)
แนวทางปฎิบัติ

บันทึกเวลา ปฏิบัติงานทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่าน SAU Life Application ตามเวลาปฏิบัติงานที่หน่วยงานได้ กําหนดไว้ เสมือนปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัย ทั้งนี้หากมีความ จําเป็นเร่งด่วนผู้บังคับบัญชาสามารถเรียกกลับได้ ตลอดเวลา

การลงโปรแกรม SAU Life สำหรับอาจารย์และบุคลากร 
แนวทางปฎิบัติ

1. สำหรับระบบปฏิบัติการ android แนะนำให้ Update Application ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
2.สำหรับระบบปฏิบัติการ IOS จะต้องทำการส่งคำร้องมาที่อีเมลของศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ itservice@sau.ac.th
- ขั้นตอนการลงโปรแกรมหลังจากได้รับรหัสจากทาง ศูนย์ IT เรียบร้อยแล้ว 

วิธีการสร้างการบ้านในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับอาจารย์
แนวทางปฎิบัติ

วิธีการสร้างการบ้านในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับอาจารย์

วิธีที่การ ที่ปุ่ม "Join" หรือ "เข้าร่วม" ไม่แสดง ในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

วิธีการสร้าง LINK เพื่อให้สมาชิกเข้าร่วมได้เมื่อไม่เห็นปุ่ม "Join" หรือ "เข้าร่วม"
** อาจารย์ผู้สอนต้องลบ LINK หลังจากจบการสอนแล้วเนื่องจากอาจทำให้นักศึกษาเข้าย้อนหลังได้หลังจากสอนเสร็จ **

วิธีเปิดไฟล์วีดีโอให้มีเสียง ในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

วิธีเปิดไฟล์วีดีโอให้มีเสียง ในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับบน Desktop เท่านั้น

วิธีสร้างการบ้านแบบกำหนดเวลา ในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับอาจารย์ผู้สอน
แนวทางปฎิบัติ

สร้างการบ้านแบบกำหนดเวลา ในโปรแกรม Microsoft Teams 

วิธีการเปลี่ยนภาษาในโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับบน Desktop เท่านั้น
แนวทางปฎิบัติ

คู่มือการเปลี่ยนภาษา

การเพิ่มเครื่องมือ Assignment (กรณีไม่พบเครื่องมือใน class เรียน) ในโปรแกรม Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

ขั้นตอนการเพิ่มเครื่องมือ

คลิปอบรมการสร้างการบ้านและข้อสอบ ( ต้อง login ด้วยอีเมล @live.sau.ac.th เท่านั้น)
แนวทางปฎิบัติ

1. อ.สุรเชษฐ์
2. อ.อภิชาติ 

วิธีดาวโหลดวีดีโอจากที่อัดไว้แล้วจาก Microsoft Stream
แนวทางปฎิบัติ

วีดีโอขั้นตอนการดาวโหลดวีดีโอจากที่อัดไว้แล้วจาก Microsoft Stream

การคัดลอก การแชร์ การใช้งานข้อสอบร่วมกัน ใน Microsoft Teams
แนวทางปฎิบัติ

ขั้นตอนการคัดลอก การแชร์ การใช้งานข้อสอบร่วมกัน ใน Microsoft Teams

การสร้างข้อสอบ Quiz คำตอบแบบ file upload
แนวทางปฎิบัติ

ขั้นตอนการสร้างข้อสอบ Quiz คำตอบแบบ file upload

การลงโปรแกรม และ Update โปรแกรม Teamviewer
แนวทางปฎิบัติ

วิธีการลงโปรแกรม และ Update โปรแกรม Teamviewer ในคอมพิวเตอร์

© SAU - All Rights Reserved

web counter

Created with Mobirise web software